วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Trading Diary - Thu, 29 Aug 13

1. เหตุผลการซื้อขาย
  • ssSto
  • Sto MTF
2. รายละเอียด 
Product: Gold
Lot Size: 0.1



Today Profit: -$151 (1510pips)

3. สภาวะอารมณ์ 
วันนี้เสียหนักเทรดจนเหนื่อยเปิดไปทั้งหมด 11ออเดอร์ พอเสียกำไรที่เก็บมาสองวันไปก็เริ่มอยากเอาคืน พยายามแก้คืนเอากำไรที่เสียไปคืนมาให้ได้  ยังเข้าออเดอร์ตามระบบแต่พยายามเร่งมากเกินไปและโลภรู้สึกอยากได้คืนกลับมาเยอะๆในไม้เดียว  และที่น่าเจ็บใจที่สุดคือมีโอกาสแก้คืนได้แล้วแต่ก็ปล่อยให้หลุดมือไปอย่างน่าเสียดาย  และโดยเฉพาะไม้สุดท้ายเสียเยอะเพราะไม่ได้ตั้ง SL มาดูอีกทีผิดทางไปเยอะเลย

ตอนเสียติดกัน 3 ไม้ก็มีพักก่อนแล้ว มาอาบน้ำ นั่งสมาธิ ก่อนอีกครั้ง แต่สุดท้ายก็ยังกู้คืนมาไม่ได้

คืนนี้คงต้องทบทวนความผิดพลาดและตั้งสติตั้งต้นใหม่พรุ่งนี้อีกครั้ง

4. ความผิดพลาดและอุปสรรค

วันนี้พอเริ่มเทรดพลาด กำไรหาย เลยทำให้รีบเร่งรีบเข้า จนแทบไม่สนใจไม่ทันคำนวนหา  Target / SL / RRR  

วันนี้ราคามีการแกว่งตัวกลับไปกลับมา เลยพยายามตั้ง SL เผื่อไว้มากกว่าเดิมเพราะกลัวโดนกิน SL ไปแล้วราคาค่อยกลับตัว  แต่ปรากฎว่ามีหลายไม้ที่เสีย SL มากกว่าที่จำเป็น

พอเริ่มเสียหลายไม้ทำให้ขาดความมั่นใจ  และจะเห็นได้จากไม้หลังๆว่าไม่กล้า let profit run หรือปล่อยตาม target แต่พยายามใช้ Trailing Stop ประกบมากขึ้นเพราะกลัวที่จะเสียมากขึ้นกว่าเดิม 

  • ไม้ 1) เข้าเร็วไปด้วย ssSto ไม่รอ Sto MTF แถมยังไปเพิ่ม SL เผื่อมากขึ้นทำให้เสียมากกว่าเดิมอีก กำไรที่เก็บมา 2 วันหายไปเลย
  • ไม้ 2) lock profit ที่ 200 เพราะเริ่มไม่มั่นใจหลังจากเสียไม้แรกเสียไป กลัวจะเสียเพิ่มขึ้นอีก สรุปว่าราคาย่อกลับมากิน Trailing Stop ที่ตั้งไว้แล้วถึงไปต่อ
  • ไม้ 5) พยายามใช้ Trailing Stop เพื่อ Maximize profit เก็บกำไรที่เสียไปคืน 
  • ไม้ 6) จะมีประกาศตัวเลขตอน 19:30 คาดไว้แล้วว่าอาจมีการกระชากราคา เลยคิดว่าถ้ามีออเดอร์อยู่แล้วจะพยายามใช้ Trailing Stop เพื่อ Maximize profit เก็บกำไรที่เสียไปคืน 
  • ไม้ 7) แท่งเข็ม แต่เข้าก่อนจบแท่ง  จะปิดตอนได้ $70 แต่ปิดไม่ทันเพราะติดขัดกับการใช้ one-click-order  พอช้าราคาเลยย่อไปเหลือกำไรประมาณ $50 ทำให้เสียดายเพราะถ้าได้ $70 จะได้กำไรและเป้าหมายคืนทั้งหมด  กะวัดดวง สุดท้ายเลื่อน Trailing Stop ไปมาจนเหลือกำไรแค่ $5
  • ไม้ 8) ใจร้อน เข้าก่อนล็อค (TF5กำลัง 15นัวเนีย H1เพิ่งเริ่ม ชม) เพราะ bias คิดว่าลง และเสียดายไม้เมื่อกี๊ที่พลาดกำไรจาก $70 เหลือ $5 ยอมเสี่ยง SL สูงที่ Today High (ประมาณ $70) เห็นสัญญาณแท่งเทียนกลับตัวก็ยังไม่ยอมออก สุดท้ายเหลือกำไรแค่ $13.8
  • ไม้ 10) M5 M15 Sto ตัดลงเลยออก เพราะเริ่มขาดความมั่นใจ และไม่อยากเสียเพิ่มไปกว่าน้
  • ไม้ 11) Sto ตัดลงทั้ง 3TF แต่ราคาก็ชน BB ล่างทั้งหมดเลย ทำให้ไม่ค่อยแน่ใจว่าจะลงต่ออีกไม๊ แต่...ถึงอย่างนั้นแล้วก็ยังไม่ได้ตั้ง SL เพราะกลัวโดนกิน SL ฟรีๆ  เป็นความผิดพลาดมากๆเลยที่ไม่ได้ตั้ง SL และไม่ได้เฝ้ากราฟ ทำให้ไม่มีการจำกัดความเสี่ยงในไม้นี้  สรุปสุดท้ายเลยพลาด ไม่ได้ดูกราฟ มาดูอีกทีลบเยอะเลยต้องปิดไปตอนลบ $70 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น