วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Trading Diary - Fri, 30 Aug 13

1. เหตุผลการซื้อขาย
  • ssSto
  • Sto MTF
2. รายละเอียด 
Product: Gold
Lot Size: 0.1



Today Profit: $77.9 (779pips)

3. สภาวะอารมณ์ 
วันนี้เทรดมากพอๆกับเมื่อวานเลย เปิดไปทั้งหมด 12ออเดอร์ อารมณ์อยากได้กำไรเมื่อวานคืน และอยากเก็บเป้าหมายให้ได้  สองไม้แรกวันนี้เปิดบวก โดยไม้ที่สองจังหวะดี เข้า Sell ตอนต้นเทรนและราคาทิ้งลงแรงใน ชม. นั้น เลื่อน Trailing Stop จนสุดท้ายได้มา $100 ในไม้นั้น  แต่...ยังอยากได้เพิ่มอีกนิดเพราะจะได้เก็บเป้าหมายให้ครบด้วยเลย  แต่คงเป็นเพราะเร่งรีบเกินไป ไม่รอจังหวะเข้าที่ดีๆก่อน ทำให้เสีย 3 ไม้ถัดไปติดกันเลย กำไรที่ได้มาคืนไปเกือบหมด  รู้สึกเสียดายมากเลย เพราะตอนแรกอุตส่าห์กู้คืนมาได้ตั้งเยอะ และไม่รู้จะมีจังหวะดีๆอย่างนั้นได้อีกเมื่อไหร่  หลังจากนั้นเลยพยายาม play safe มากๆอีกครั้ง พอกำไรก็เริ่มตั้ง Trailing Stop ล็อคกำไรขั้นต่ำไว้ก่อน เพราะไม่อยากปิดลบเพิ่มขึ้นอีก  แต่ในขณะที่คอยตอดเก็บได้ทีละนิดๆ ก็ยังหวังว่าจะมีจังหวะได้ไม้ใหญ่ๆอีกครั้ง โดยคิดไว้ว่าจะใช้เลื่อน Trailing Stop ไปเรื่อยๆเหมือนเดิม  ถ้ามีจังหวะดีๆอย่างนั้นอีกก็คงทำให้กู้คืนมาได้อีกครั้ง

สรุปว่าพยายามเทรดๆๆไปเรื่อยๆจนดึก  และไม้สุดท้ายมีโอกาสใช้ Trailing Stop อีกครั้ง เลยกะจะเลื่อนไปเรื่อยๆ แต่เวลามันดึกมากๆแล้ว (หลังเที่ยงคืน) ราคาเลยขยับช้าๆ  สุดท้ายเลยตั้ง Trailing Stop พร้อม Target ไว้  พอเช้ามาดูกราฟออเดอร์ยังเปิดค้างอยู่  เลยกลายเป็นว่าต้องเสี่ยงถือข้ามเสาร์อาทิตย์เลย  ไม่รู้วันจันทร์จะเปิดมาเป็นยังไง  แต่ก็ขออย่าให้เปิดกระโดดผิดทางรุนแรงเกินกว่าที่ตั้ง Trailing Stop ไปละกัน

ผล ณ ตอนนี้ที่ยังไม่รวมออเดอร์ที่ค้างไว้  ก็กู้คืนมาได้เกือบ $80 ดีใจๆๆ มีกำลังใจสู้ต่อในสัปดาห์หน้า  ต้องวางแผนดีๆ เก็บเป้าหมายให้ได้

4. ความผิดพลาดและอุปสรรค

  • ไม้ 1) จะล็อคที่ 350 แต่ไปไม่ถึงซักที ขึ้นลงๆเลยล็อคที่ 50 ดีที่ล็อคเพราะลงต่อ
  • ไม้ 3) เข้าช้าไปแท่งนึง แต่ยังรีบร้อนเข้าไป ไม่ยอมรอสัญญาณใหม่ให้แน่นอนกว่า
  • ไม้ 9) โดนกิน Trailing Stop จากไม้ที่ 8 และเห็นราคายังไปต่อเลยรีบโดดเข้าอีกเลย  กลัวตกรถ แต่เพราะเห็นว่า Sto ตัดขึ้นหมด 3 TF เลยคิดว่ายังขึ้นต่อ 
  • ไม้ 10) รีบเข้าอีกแล้ว ไม่รอสัญญาณ เพราะ bias Buy ทั้งๆที่ชน BB แล้วด้วยทั้งใน M5 M15 กะล็อค 50pip...แล้วมันก็ย่อก่อนจริงๆถึงค่อยขึ้นต่อ ถ้าใจเย็น รอสัญญาณอีกนิดก็จะได้จุดเข้าที่ดีกว่านี้
  • ไม้ 12) เปิดออเดอร์ค้างอยู่โดยไม่ได้ตั้งใจ  แต่มีตั้ง Trailing Stop และ Target ไว้แล้ว แต่ต้องลุ้นรับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในเสาร์อาทิตย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น