วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Trading Diary - Thu, 1 Aug 13

1. เหตุผลการซื้อขาย
EMA 8-21 Scalping  

Target: @200pips
Stop Loss: @100pips
RRR: 100/200 = 0.5  

2. รายละเอียด 
Product: Gold
TF: M1
Lot Size: 0.1








Total Profit: -$73.40

3. สภาวะอารมณ์ 
หลังจากเมื่อวานประสบความสำเร็จกับ EMA Scalping วันนี้ก็เลยทดสอบกลยุทธ์นี้ต่อไปแบบเดียว แต่วันนี้ผลการเทรดตรงกันข้ามกับเมื่อวานเลย เข้าไปก็โดนกิน SL ตลอดติดๆๆกันหลายไม้  ทำให้เริ่มกังวลว่าระบบมันใช้ได้รึเปล่า สับสนว่าตัวเองทำอะไรผิดรึเปล่า ทำอะไรต่างจากเมื่อวานนะ ต้องคิดแก้ไขอะไรเลยไม๊  คิดๆๆไปต่างๆนาๆ

แต่พอคิดๆดูแล้วเพิ่งเริ่มระบบนี้แค่วันที่ 2 ยังเร็วไปที่จะด่วนสรุปอะไร  ก็เลยทดสอบต่อไปเรื่อยๆ เข้าตามสัญญาณ และอยากได้คืนด้วย แต่ก็ยังไม่ค่อยดีขึ้น ส่วนใหญ่โดนกิน กำไรที่ได้มาเมื่อวานคืนไปหมดเลย เลยยอมแพ้ก่อนสำหรับวันนี้ เพราะต้องทำงานอื่นละ  พรุ่งนี้ค่อยลุยต่อดีกว่า

4. ความผิดพลาดและอุปสรรค
  • ตั้ง SL ไม่ทัน โดนกินเกิน 100pips ขาดทุนมากกว่าที่วางแผนไว้  ปัญหาเกิดจากส่งคำสั่งซื้อแล้วจะ modify order เพื่อตั้ง TP และ SL แต่ปรากฏว่าทำไม่ทัน (เพราะ SL ที่จะตั้งมันค่อนข้างใกล้มาก และบางครั้งตั้งลำบากเพราะระบบกำหนดให้ต้องห่างจากราคาปัจจุบันอย่างน้อย 50pips) จนราคาไหลเลย SL ไปอีก 
  • บางครั้งราคาย่อมากกว่า SL ที่เราตั้งไว้แล้วถึงไปต่อ 
  • สัญญาณเกิดติดกันบ่อยๆ เข้าไม่ทัน หรือไม่มีเวลาเฝ้าตลอด ทำให้ไม่ได้เข้าครบตามสัญญาณทุกไม้ ไม่แน่ใจว่าจะมีผลกับการทดสอบรึเปล่า??? เพราะไม่ได้เทรดตามสัญญาณทุกครั้ง ข้อมูลจะเชื่อถือได้แค่ไหน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น