วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Trading Diary - Fri, 2 Aug 13

1. เหตุผลการซื้อขาย
EMA 8-21 Scalping  

Target: @200pips
Stop Loss: @100pips
RRR: 100/200 = 0.5  

2. รายละเอียด 
Product: Gold
TF: M1
Lot Size: 0.1









Total Profit: -$72.30

3. สภาวะอารมณ์ 
วันนี้พยายามเทรดให้มากๆ เข้าซื้อตามสัญญาณ เก็บข้อมูลเก็บสถิติให้ได้มากที่สุดในวันศุกร์ก่อนตลาดจะปิด จะได้ทำการบ้านวิเคราะห์ข้อมูลการเทรด Scalping ตอนตลาดปิดในวันเสาร์อาทิตย์

วันนี้ศุกร์แรกของเดือน จะมีประกาศตัวเลข Non-Farm Payroll ตอนทุ่มครึ่ง ซึ่งโดยปกติกราฟจะกระชากและเหวี่ยงแรงมากๆๆ แต่ก็วางแผนว่าจะทดลองเทรดตามสัญญาณดูว่าจะเป็นยังไง กังวลแค่เรื่องความรวดเร็วในการส่งและ modify order เพราะถ้าช้าแทนที่จะได้กำไรอาจกลับมาเสียหายหนักได้เลย แต่สุดท้ายก็ไปหา Script เปิด order พร้อม SL และ TP มาใช้จนได้

สรุปผลวันนี้ก็ยังลบมากกว่าบวก ตอนนี้เลยรู้สึกยังไม่มั่นใจกับระบบ สับสนไม่รู้จะเอาไงต่อดี เสาร์อาทิตย์นี้คงต้องมาวิเคราะห์ดูว่าจะทำอะไรได้บ้าง จะทดสอบระบบนี้ต่อไปหรือลองระบบใหม่ ต้องวางแผนการเทรดสำหรับสัปดาห์หน้า

4. ความผิดพลาดและอุปสรรค
  • หา Script เปิด order พร้อม SL และ TP อยู่ซักพักกว่าจะเจอตัวที่ใช้ได้  และกว่าจะทดลองใช้ดู ส่ง order ผิดๆถูกๆไปหลายครั้ง  และมี order นึงเข้าซื้อแล้ว Script ไม่ได้ตั้ง SL, TP ให้เลย ทำให้ SL มากกว่าที่วางแผนไว้
  • เกิดสัญญาณตรงข้าม เลยต้องปิดออเดอร์ก่อนถึงเป้า SL แต่จากนั้นราคาก็กลับตัวไปถึงเป้าหมาย TP ที่ตั้งไว้เลยพลาดการทำกำไรในไม้นั้น  
  • ไม่มีเวลาเฝ้าและเข้าทุกสัญญาณ บางไม้ที่ทำกำไรได้ก็พลาดไม่ได้เข้า
  • อยากจะทดสอบระบบโดยการเปลี่ยนแปลงค่า parameter ใน EMA Scalping หรือ ทดสอบระบบ Scalping แบบอื่นๆด้วย แต่ยังไม่รู้จะใช้วิธีไหนให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุด
  • order สุดท้าย manual ปิดก่อนถึงเป้าเพราะราคาขยับช้ามากก เลยตัดสินใจปิดเลยดีกว่าจะได้ไปนอนแล้ว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น